xôi chè cúng đầy tháng bé trai cô hồng

xôi chè cúng đầy tháng bé trai

Đầy tháng bé trai cúng chè gì đúng nhất là vấn đề nhỏ nhưng không kém phần quan trọng khiến cho nhiều bậc làm cha làm mẹ phải băn khoăn. Để giải đáp cho thắc mắc này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu xa hơn về lễ đầy tháng cho bé trai, những lễ vật cần chuẩn bị và nhất là món chè để cúng qua bài viết sau đây nhé!







Cúng đầy tháng là mội nét đẹp văn hóa dân gian xuất hiện từ lâu đời được ông bà ta thực hiện và truyền lại cho đến ngày nay. Bên cạnh đó, đây cũng là một mốc thời gian vô cùng quan trọng đánh dấu sự ra đời, xuất hiện của em bé trong cuộc sống cũng như trong gia đình, xã hội đồng thời thể hiện được niềm vui niềm tự hào của cha mẹ em bé và mong ước em có được những điều tốt đẹp may mắn nhất từ lúc sinh ra đời cho đến tận mai sau.

Cúng đầy tháng có ý nghĩa chính là để tạ ơn các bà Mụ (12 vị Tiên Nương) – là những người đã có công nắn tạo nên hình hài cũng như chăm sóc cho đứa trẻ cũng như người mẹ từ khi mang thai cho đến lúc em bé ra đời, qua đó cũng mong muốn các bà Mụ luôn bên cạnh che chở phù hộ cho các bé được mạnh khỏe vui tươi, bình an hạnh phúc trong cuộc sống.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

có nhất thiết phải cúng đầy tháng cho con

cúng thôi nôi