cúng thôi nôi nam trồi nữ sụt

cúng thôi nôi nam trồi nữ sụt
Cúng thôi nôi "gái sụt hai, trai sụt một", đó cách nói dân gian thể hiện cách tính truyền thống ngày cúng thôi nôi cho bé .
Ngày nay, các bố mẹ thường căn cứ ngày sinh của con dựa trên lịch dương và ngày cúng đầy năm là ngày trùng ngày sinh vào đúng năm sau. Nếu tính vào âm lịch cũng vậy, rất đơn giản, cứ vào đúng ngày sinh bé (tính theo âm lịch) thì làm lễ cúng thôi nôi. Như vậy, nếu bé sinh ngày 2.3 âm lịch năm nay thì đúng ngày 2.3 âm lịch năm sau cúng thôi nôi.

Theo cách tính truyền thống, ngày đầy năm của trẻ sơ sinh được căn cứ vào lịch âm và tùy thuộc vào giới tính của đứa bé. Theo đó, nếu là bé gái sẽ lùi lại 2 ngày và nếu là bé trai sẽ lùi lại 1 ngày như cách ông bà xưa vẫn nói “gái sụt hai, trai sụt một”. Chẳng hạn, nếu bé sinh vào ngày 28/3 âm thì ngày cúng đầy năm sẽ là ngày 26/4 âm nếu đó là bé gái. Nếu là bé trai thì ngày cúng đầy năm sẽ là ngày 27/4 âm. Thông thường, lễ này được thực hiện vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối. Với cách tính ngày thôi nôi nam trồi nữ sụt, cha mẹ có thể lựa chọn giữa việc chọn ngày theo cách truyền thống hoặc hiện đại để thực hiện đúng cách cúng thôi nôi cho bé.


https://xoiche.carbonmade.com/about
https://www.reverbnation.com/xoichecung
https://channel9.msdn.com/Niners/datxoiche
https://www.livejournal.com/profile?userid=85140763&t=I
https://forums.adobe.com/people/datxoiche
https://www.behance.net/gallery/72353909/dt-xoi-che-cung-dy-thang-thoi-noi
https://www.behance.net/sangocn1960d
https://xoichecung2.wordpress.com/2018/11/08/mam-cung-day-thang-gom-nhung-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

có nhất thiết phải cúng đầy tháng cho con

xôi chè cúng đầy tháng bé trai cô hồng

cúng thôi nôi